Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

CHIẾM ĐOẠT KÝ ỨC

    • Phiên bản hiện đại và đen tối của Ngôi Làng Hạnh Phúc (The Village of No Return).

    • Bộ phim giúp cho não bạn "nhăn" hơn vài nếp.

    • Không phải chỉ có diễn viên xiếc mới biết nuốt lưỡi lam đâu nhé!

    Lấy chủ đề về việc xóa bỏ/ khôi phục trí nhớ trên nền câu chuyện trinh thám, Chiếm Đoạt Ký Ức giống như một phiên bản hiện đại của tác phẩm Ngôi Làng Hạnh Phúc ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán. Chọn cách diễn đạt khá phức tạp và rối rắm, phim dẫn dắt khán giả bước chân vào vụ án mạng liên hoàn bằng nhiều nút thắt và tình tiết gây nhiễu, làm nền cho đoạn kết bất ngờ của phim.
    Phim đặt bối cảnh vào năm 2025, khi chuyện phẫu thuật kiểm soát ký ức đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. Công nghệ có thể giúp dễ dàng xóa đi những điều mà con người ta muốn quên, hoặc khôi phục lại tất cả.
    Tiểu thuyết gia Giang Phong (Hoàng Bột) chọn phẫu thuật ký ức để quên đi cuộc hôn nhân đổ vỡ với Trương Đại Thần (Từ Tịnh Lôi). Nhưng sau đó, anh lại quyết định khôi phục trí nhớ. Rắc rối nảy sinh từ đây khi Giang Phong nhận nhầm ký ức của kẻ khác.
    Anh mau chóng nhận ra chủ nhân của nó là hung thủ giết chết Lý Lan Huệ (Vương Chân Nhi) và một phụ nữ bí ẩn khác (Hứa Vỹ Ninh). Giang Phong chỉ có 72 tiếng để tìm ra kẻ sát nhân thực sự và cứu lấy vợ mình.     
    Mặc dù có nhịp phim khá chậm nhưng Chiếm Đoạt Ký Ức luôn khiến khán giả theo dõi màn hình bởi tính lật mở của câu chuyện. Cứ cách một thời lượng nhất định, vụ án có thêm manh mối mới hoặc phát triển theo một hướng đi mới. Tất cả dần ghép lại bức chân dung của hung thủ đứng sau mọi chuyện.    
    Trong quá trình lật mở ký ức đó, phim liên tục sử dụng thủ pháp red-herring (kỹ thuật tung hỏa mù) đẩy các nhân vật vào vòng xoáy nghi phạm. Bất cứ ai trong phim cũng có thể là hung thủ, thậm chí là nhân vật chính, người đang muốn truy tìm thủ phạm. Điều thú vị nhất của phim là tạo được không khí trinh thám tốt, cho khác giả cảm giác được tham gia vào cuộc điều tra để họ tự mình suy đoán danh tính kẻ sát nhân dựa trên những dữ liệu mà phim cung cấp.
    Chọn câu chuyện bi kịch và phức tạp, Chiếm Đoạt Ký Ức có tông màu u ám bao trùm suốt cả phim, giống như các tác phẩm kinh dị thời xưa. Đây cũng là một trong những yếu tố làm nên tính rùng rợn và bí ẩn cho cuộc điều tra. Việc lựa chọn này khá hợp lý nhưng lại gây khó chịu cho thị giác người xem. Bên cạnh đó, phim chưa lột tả được sự hiện đại của năm 2025. Khán giả vẫn nhìn thấy những bối cảnh quen thuộc, thậm chí có phần lỗi thời so với ngày nay.     
    Trong vai trò nam chính, Hoàng Bột lột tả một cách trọn vẹn nhân vật. Vai diễn của anh có nhiều sự chuyển biến tâm lý phức tạp. Một chút hài hước, một chút nghệ sĩ và ngập tràn những rối loạn hồi ức, nam diễn viên có lúc khiến khán giả phải phì cười, có lúc cảm thấy ức chế lẫn sợ hãi. Bên cạnh Hoàng Bột, các diễn viên còn lại diễn ở mức độ tròn vai.
    Chiếm Đoạt Ký Ức là hành trình phá án vừa quen thuộc mà vừa mới lạ. Vẫn là câu chuyện giết người mà bạn có thể bắt gặp trong hàng nghìn bộ phim trinh thám Hoa ngữ nhưng nó được “thay áo” thông qua việc tích hợp, vận dụng sự hồi tưởng ký ức của con người. Vụ án “bình mới rượu cũ” này giữ được sự kịch tính nhất định và có các tình tiết đủ gây xoắn não và bất ngờ. Đây là một bộ phim giúp bạn tư duy nhiều hơn so với các phim giải trí thông thường ở rạp hiện nay.
    Phim hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét