Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

THE DARK TOWER


  • Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim, cần cân nhắc trước khi xem
    The Dark Tower xoay quanh cuộc chiến bảo vệ sự yên bình cho Tòa tháp Bóng đêm – một thánh tích tồn tại để cân bằng giữa các thế giới. Xuyên suốt bộ phim là những pha đối đầu giữa xạ thủ Roland Deschain (Idris Elba) cùng cậu bé Jake Chambers đến từ thế giới loài người chống lại ác nhân Walter O’Dim, hay còn được gọi là Man In Black (Matthew McConaughey).
    Phù thủy Áo đen – Đừng nhầm lẫn với quân bài cùng tên của Yugi
    Tuy nhiên, điểm nhấn khiến người xem không khỏi cảm thấy thắc mắc là mối quan hệ mập mờ giữa Roland và Man In Black mà nhà sản xuất tạo ra. Từ việc giết hết những người anh em, bạn bè xung quanh Roland, cho đến khi gã áo đen còn cẩn thận lưu giữ những vật dụng của Roland như một kỷ niệm.
    Người nã đạn, kẻ quăng thính
    Không cần phải ngạc nhiên khi Roland là người duy nhất còn sót lại trong số những xạ thủ có chức trách bảo vệ Tòa tháp Bóng đêm. Điều đặc biệt ở đây, Walter không thể khống chế xạ thủ Roland bằng pháp thuật của mình như những người khác. Nếu bạn đồng ý như vậy thì đó chỉ là suy nghĩ của những người mới xem. Người đời chỉ nghe nói các gái “đớp” thính của các zai thôi chứ zai mà “đớp” thính của zai là không có ổn.
    “Thả” thính…
    Chặn thính…
    Từ việc giết hết những người anh em, bạn bè xung quanh Roland, cho đến khi gã áo đen còn cẩn thận lưu giữ những vật dụng của Roland như một kỷ niệm.
    Không cần phải ngạc nhiên khi Roland là người duy nhất còn sót lại trong số những xạ thủ bảo vệ Tòa tháp Bóng đêm. Đặc biệt ở đây, Walter không thể khống chế Roland bằng pháp thuật của mình như những người khác.
    Walter đã không dưới một lần có ý tha chết cho Roland, lấy lý do pháp thuật của hắn vô hiệu với chàng Xạ thủ. Song, có khi đây chỉ là một cái cớ, bởi giết một mạng người có thiếu gì cách; và kẻ thù thật sự thì không có chuyện tha chết cho nhau.
    Chưa hết, Walter  còn lưu giữ lại những mẩu đạn Roland đã bắn, thậm chí còn đặt nó ở một vị trí đặc biệt – một chiếc hộp nhung. Người bình thường sẽ không coi trọng đồ vật của một người mà mình không quan tâm. Thính mà Roland đã thả không hề nhỏ chút nào. Hãy nhìn nam – nam của chúng ta đối mặt với nhau.
    Nhìn chi nhìn hoài
    Lại thêm một loạt cái chết của những người bên cạnh Roland khiến người xem không khỏi nghi ngờ mối quan hệ giữa hai nhân vật này. Phải chăng Walter O’Dim không đủ kiên nhẫn khi nhìn thấy Roland vui vẻ bên người thân, bạn bè của mình? Hay Walter chỉ muốn Roland là của riêng?
    Romeo và Juliet phiên bản “lửa hận tình thù”
    Có cốt truyện được phóng tác dựa trên một phần series tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của  Stephen King, bản điện ảnh giống như một phần phim spin-off kể tiếp về cuộc chiến trường kỳ Thiện - Ác tại thế giới kỳ ảo đặc trưng của tác giả truyện kinh dị được yêu thích hàng đầu thể giới.
    Mặc dù Roland, Walter và Jake đều là những nhân vật cốt cán của The Dark Tower tuy nhiên, có vẻ nhà sản xuất đã ưu ái cho chuyện tình của Roland và Walter bằng các cảnh quay đối mặt của hai nhân vật. Trong thời lượng phim 135 phút chắc phải đến 100 phút là cảnh đối mặt “liếc mắt đưa tình” của hai nhân vật này.
    Đừng nhìn Roland âu yếm như thế, Roland là kẻ thù của ta, chúng ta là kẻ thù của nhau. Dường như ngay lúc này, câu nói này chỉ còn văng vẳng bên tai của khán giả. Đứng trước Roland, Walter đã không còn là một pháp sư ác ôn nữa. Walter! Hãy dừng lại ngay trước khi quá muộn! Roland sinh ra là để bảo vệ Tòa tháp Bóng đêm!
    Có thể nói mối nghiệt duyên của hai bên không khác gì oan trái của hai gia tộc Romeo và Juliet. Một bên là tay sai của quỷ vương chuyên gieo rắc hỗn loạn, một bên mang dòng máu Xạ Thủ, giữ sứ mệnh bảo vệ trật tự khắp 6 thế giới. Không chỉ thế, giữa hai bên còn là mối thù giết cha khó trả. Hơi khác tí xíu là hai anh chị của Shakespeare nguyện sống chết cùng nhau, còn hai ảnh cũng sẵn sàng có chết cũng phải chôn thằng cha còn lại theo mình.
    Khi không đánh nhau nhìn hai anh cưng thế này mà…
    Thật tình mà nói, nếu mối quan hệ “gay cấn” giữa Roland và Walter mà có một HE (Happy Ending), thì chắc chắn sẽ làm thỏa lòng mong ước của các fangirl. Cứ nhìn mà xem, poster chính của phim cứ như dành riêng để cho hai anh trai tỏa sáng, làm mờ nhạt luôn cả nhân vật Jake Chambers.
    The Dark Tower hay “Lạc Giới” phiên bản Mẽo? Mà Your Name cũng hợp lý nè,...
    Chuyện tình đỉnh điểm khi Walter không dứt khoát tình cảm của mình, dẫn đến SE (Sad Ending) vô cùng thương tâm. Tại sao biết tất thảy cấp dưới đều không là đối thủ của Roland mà Walter vẫn sai cấp dưới đi ngăn cản Roland cứu Jake? Phải chăng là Walter không dám đối diện với tình cảm của mình? Phải chăng Walter đang cố tình cho Roland một con đường sống? Thật đáng thương!
    Đẹp rạng ngời mỗi tội dại trai
    So với các “cặp tình nhân” nam - nam của các bộ phim siêu anh hùng như thì có vẻ nhà sản xuất đã xây dựng 2 nhân vật này một cách tuyệt vời hơn. Cả hai diễn viên không chỉ đẹp xuất sắc mà còn nam tính, tài giỏi. Những màn thể hiện tình cảm ngầm không chỉ liên kết kết cấu bộ phim mà còn được dịp làm bấn loạn các fangirl đam mỹ.
    “Đừng lìa xa tôi, vì tôi lỡ yêu người mất rồi”
    Thay cho lời kết, xin kể lại một phân cảnh khá… “dễ thương” của Walter, đó là khi gã đột nhập vào nhà của Jake ở thế giới loài người. Vốn được mệnh danh là phù thủy bóng tối “đáng sợ hơn cả Quỷ dữ”, nhưng vừa thấy cái bếp của loài người thì gã đã nhanh nhẩu…mặc ngay tạp dề vào để trổ tài nấu nướng. Chưa hết, khi gia chủ về, ổng còn lịch sự cười mỉm bảo rằng “Mong các người lượng thứ, ở chỗ bọn ta không có thịt gà”… Cứ như hồi nhỏ anh ước mơ được làm người nội trợ đảm đang, nhưng lớn lên anh bị hướng nghiệp theo con đường tà đạo vậy…

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét